วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2558

หนูเต็มบ้านเลย ทำไงดีละ

หนูเต็มบ้านเลย ทำไงดีละ 

               ที่ร้านค้าของแม่ก็มีปัญหาอีกแล้ว จากตอนที่แล้ว เราหาทางแก้งูเข้าบ้าน วันนี้จะมาแก้ปัญหาหนูเต็มบ้านทำไงดีน้า โดยไม่ต้องไปยุ่งอะไรก็หนู ไม่ต้องทำกำดัก 

               เพียงแค่หาต้นไม้ ต้นยี่โถ ไล่หนู จากที่หนูเต็มบ้าน เราสังเกตว่า ตอนที่แม่เอาต้นไม้มาปลูก ขอต้นไม้พี่ข้างบ้าน เค้าเอามาให้เยอะเลย แม่เลยเอามาปลูกด้วย แล้วก็เอาส่วนก้านมาตัดผ่าซีกแล้วเอามาตากแดด ช่วงแรกก็ยังไม่เอาไปตากแดด เอาไปวางเลย เอาทั้งสด ทั้งตากแดดนั่นแหละ มาวางตรงที่หนูชอบมา ให้สังเกตุบริเวณที่หนูชอบวิ่งผ่าน ชอบมา ชอบขี่ เอาไปวาง 

                หลังจากนั้น เราก็สังเกต ร้านค้าเงียบ ไม่ค่อยมีหนูวิ่ง โอ้แม่เจ้าสุดยอด  ลองเอาไปทำดูนะคะ เผื่อจะเป็นประโยชน์แก่คนที่กำลังมีปัญหานี้อยู่นะคะ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น